Pages

Thursday, May 5, 2011

കട, അടുക്കള, അടുക്കളക്കട

§ 1. പഴമ്പുരാണമെന്നാൽ പഴവും പുരാണവും എന്നല്ല



ലിസ്റ്റിന്റെ [Franz Liszt] 'ഫോസ്റ്റ് സിംഫണി' (Eine Faust-Symphonie in drei Charakterbildern) എങ്ങനെ പുരുഷകേന്ദ്രീകൃതവ്യവസ്ഥയെ പ്രതിനിധാനം ചെയ്യുന്നുവെന്ന് ഒരു നീണ്ട പഠനമുണ്ട്. പാത്രപഠനമായ ഈ കൃതിയിൽ, ആദ്യത്തെ പാദത്തിൽ ഫോസ്റ്റും, രണ്ടാമത്തേതിൽ ഗ്രെഷനുമാണ്. ഈ സംഗീതത്തിന്റെ ഘടനയും, രീതിശാസ്ത്രവും ആഴത്തിൽ പരിശോധിക്കുന്നതിലൂടെ ചരിത്രത്തിനുപുറത്തെ ചില്ലലമാരയിലേക്ക് മാറ്റിവെക്കപ്പെടുന്ന സ്ത്രീ - സ്ത്രീകളില്ല - എന്ന കൗതുകവസ്തു സൃഷ്ടിക്കപ്പെടുകയും, അത് നിലനിർത്തുവാനുള്ള ഉപാധികൾ അരിച്ചിറങ്ങിപ്പടരുന്നതും കാണാവുന്നതാണ്. കരുത്ത്/ഓമനത്തം, തീവ്രവികാരാധീനത/കോമളത, സജീവത്വം/സ്ഥായിഭാവം എന്നിങ്ങനെയുള്ള ദ്വിവിധയുക്തിയിലൂടെ ഇരുവരെയും വേർതിരിക്കുക വഴി എങ്ങനെ സാമാന്യയുക്തിക്കും, പൊതുബോധത്തിനും നിരക്കുന്ന പുരുഷസങ്കൽപ്പങ്ങളെ വിഭാവനം ചെയ്യുന്നു എന്നതാണ് ഈ വായനയിലെ ദിശാസൂചി. ഇവ്വിധം അവളുടെ നിലനിൽപ്പ് എന്നത് പുരുഷദൃഷ്ടിക്ക് പതിക്കാനുള്ള ഇടം എന്നതിലേക്ക് ചുരുക്കപ്പെടുകയാണ്.

§ 2. ചൊറിച്ചുമല്ലലുകൾ



കാണപ്പെടേണ്ടവയ്ക്ക്, സ്വയം കാണപ്പെടാനായി നഷ്ടപ്പെടേണ്ടവയ്ക്ക്, ചലനം നിഷിദ്ധമാണ്. അത്തരത്തിൽ ചലിക്കുയെന്നത് കാണാൻ അവകാശവുമായി വരുന്നവനിൽ അംഗഛേദനം നടത്തുകയാണ്. മറിയത്തിൽനിന്ന് ഹവ്വയിലേക്ക് അധികദൂരമില്ല.

No comments:

Post a Comment